Spoken Word Poetry Tagalog Mahalaga

Mga nadarama na hindi masabi ng harapan ng personalan kaya isinusulat na lang at gawing libangan. Sa aking pagkakaalam ang Spoken Poetry po ay masasabi nating sining ng pakikipagtalastasan pagsasalita na kung saan Malaya mong maihahatid sa mga tagapakinig ang iyong saloobin o nararamdaman.


Pin On Hugot

Bakit kailangan ko pang ialay ang bunga ng aking kaisipan kung sa bandang huli ito ay mawawalan lang ng saysay.

Spoken word poetry tagalog mahalaga. This was intended to see the light of day as a piece for Spoken Poetry but I dont think Ill ever be able to deliver this due to lack of confidence and time so here it is in Hello Poetry. Ilang beses pa ba. Hindi lang basta pangako ang dala Niya.

Spoken word poetry - 2866516 1. Reverse poetry MAHALAGA BA AKO Mahalaga ako sabi Niya siya kasi ang Lumikha Oo sabi nila wala akong halaga pero Mas madali sa kanila na siraan ako Tama ang nabasa mo siguro nga Hindi ako mahalaga. This is written in the Filipino language.

Hindi ko pa alam noon ang ibig sabihin ng kanyang mga salita. Mga pangakong nag-ahon sa iyo kung nasasaan ka. Spoken Word Poetry - Tagalog is on Facebook.

This is something I wrote when I was on ER Triage Duty. 1 in Poetry April 7 2018 1 in Poetry May 16 2018 1 in Spoken word August 6 2018 broken depresyon love mgatula poetry. Kiji Mahalaga Ilang beses pa ba.

Isaacangeles Isaacangeles 04092020 Filipino Senior High School Spoken word poetry bakit mahalaga na ang isang tao ay matutong tumayo sa sarili niyang mga paa sa paggamit ng pangarap. It is a catchall that includes any kind of poetry recited aloud including hip-hop jazz poetry poetry slams traditional poetry readings and can include comedy routines and prose monologues. It is an oral art that focuses on the aesthetics of word play and intonation and voice inflection.

Written by uhm no. Oras na para tapusin itong tula. I hope you enjoy it.

Spoken Word PoetryTagalog Poetry. Tagalog spoken word poetry Umaga Na. Sapagkat ako ay batang musmos na wala pang alam na ang bawat sinasabi pala ni ina ay mahalaga.

Mga pangakong pinagdusahan na niya. Spoken word is a performance art that is word based. Bakit ko sasayangin ang aking mga salita.

January 20 2017 January 20 2017 superpraxy Leave a comment. Para sa aming mga mata kayo ay. To connect with Spoken Word Poetry - Tagalog join Facebook today.

ABAKADA na gagamitin upang ihayag sa mundo kung gaano ka kahalaga. Mga pangakong laging napapako. Spoken word is a performance art that is word based.

It was a relatively quiet duty. Maaaring tungkol sa ibat ibang bagay kaibigan kaaway magulang bansa at iba pa. Ngunit ang dala Niyay pangako na hindi pa man binibigkas ay naganap na.

Nga tinginan na parang iyong sinasabi na ako lang ang iyong mahal na ansaya saya mo tuwing kasama mo ako na ako lang ang mahalaga para sayo na wala kang pakialam sa iba basta magkasama tayo. Sa akin ay mahalaga ka Ibigsabihin ay sayo ako. This spoken word that I made is inspired by Juan Miguel Severo Kapag Sinabi Kong Mahal Kita.

Mga isipang tatahak sa isang landas na walang kasiguraduhan. Hinubog upang humubog ng mga mumunting isipan. Sayo ako kahit magkalayo tayo.

Dahil ikaw ay sumusulat ng spoken word poetry mahalaga na mula sa iyong puso ang iyong isusulat. Tandaan hindi nalilimitahan ng paksang pag-ibig ang pagsusulat ng tula. Oo nag simula sa simpleng tinginan ngitian kwentuhan tawanan at harutan ang lahat lahat.

Sa pagsulat ng Spoken Poetry kinakailangang maging malikhain ka sa pagsulat at maging totoo ka sa iyong nais iparating. Na magpadala sa aking nadarama. Na gaya ng pangako ng taong minsang nagpaluha sayong mga mata.

It is an oral art that focuses on the aesthetics of word play and intonation and voice inflection. Sayo ako kahit nagkakatampuhan tayo. Saya lungkot hinagpis kirot pagdadalamhati galit at ligaya lahat yan uubra na sigurong parang pangalan ng kalsada kung pagbabasihan na lahat yan nadaanan ko.

Magkasama na hindi mababali ng sino man na. Na patawarin ka pa. Ngunit alam ko na kayo ang magsisilbing.

Na mahal kita na mahal kita na minahal kita. Na dapat daw habang maaga pa ay matuto na kong magparaya. Minahal kita ng buong buo ngunit kahit ganun nakuha mo pa ring iwan ako.

Kapag sinabi kong mahal kita Ibig kong sabihin ay akin ka. Pareho kayong mahalaga pareho ko kayong mahal pero alam ko na pareho din kayong mawawala. Oras na para sa huling pagsabi na mahal kita.

It is a catchall that includes any kind of poetry recited aloud including hip-hop jazz poetry poetry slams traditional poetry readings and can include comedy routines and prose monologues. Ang makatang hinubog ng inyong ABAKADA. Ang pag ibig na sasagot sa tanong kung bakit ka mahalaga.

Tanggapin na wala na na ayaw mo na na ayaw ko na rin. Tanda ko pa noon noong sinabihan ako ng aking ina. Sayo ako kahit nahihirapan na ako.


Tagalog Love Quotes Tagalog Love Quotes Tagalog Quotes Love Quotes


Pin On Tagalog Love Quotes


Christmas Quote Christmas Is Not As Much About Opening Our Presents As Opening Our Hearts Janice Maediter Tagalog Quotes Filipino Quotes Christmas Quotes


Pin By Vanessa Alvarez On Short Spoken Poetry Tagalog Spoken Word Poetry Short Poems Talking Quotes


Pin By Alma On Wise Words Wise Words Words Wise


Pinterest


Pin On Filipino Quotes


Boy Banat Patama Tagalog Love Quotes For You Tagalog Love Quotes Love Quotes With Images Hugot Lines Tagalog Love


Pin On Inspirational Tagalog Quotes


close